สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

สิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา ในแต่ละบริเวณ จะพบสิ่งที่อยู่นิ่ง และไม่อยู่นิ่ง ซึ่งจะมีพฤติกรรมต่าง ๆ เช่น เคลื่อนที่ได้ ขยับได้ กินอาหารได้ หายใจได้ ส่งเสียงได้ กินอาหารได้ เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด
    ว 1.3 ป. 2/1    เปรียบเทียบลักษณะของสิ่งมีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิตจากข้อมูลที่รวบรวมได้
จุดประสงค์ 
    ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)   
    - บอกลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัวเรา
    ด้านทักษะกระบวนการ (P)
    - สังเกตลักษณะและพฤติกรรมของสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว
    ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
    - มีวินัย
    - ใฝ่เรียนรู้